วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566

Ultraman Blazar

 อุลตร้าแมนเบลซาร์

   อุลตร้าแมนแห่งยุคเรวะคนที่ 5 ซึ่งเป็นผลงาน Sci-fi ที่ถ่ายทำโดยใช้เทคนิคสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คท์อันทันสมัย โดยเน้นดราม่าแบบสมจริงจัดหนักที่กล่าวถึง ฮิรุมะ เก็นโตะ พระเอกของเรื่องซึ่งมีตำแหน่งเป็นกัปตันทีม "SKaRD = หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษ" ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกองกำลังพิทักษ์โลก ด้วยจิตใจอันมุ่งมั่นที่ปรารถนาพลังอย่างแรงกล้า เพื่อที่จะช่วยชีวิตผู้คนของเขา จึงทำให้เขาสามารถสื่อจิตไปถึง "อุลตร้าแมนเบลซาร์" ฮีโร่ผู้ผดุงคุณธรรมคนใหม่ที่มาจาก "M421" เทหวัตถุที่อยู่ไกลโพ้นไปจากโลก จนสามารถรวมร่างเป็นหนึ่งเดียวกับเขาได้

   คอนเซ็ปท์หลักของเรื่องนี้จะอยู่ที่ "การสื่อสาร" ระหว่าง "มนุษย์ กับ อุลตร้าแมน" , "มนุษย์ กับ สัตว์ประหลาดและมนุษย์ต่างดาว" , "พลทหารที่รบอยู่ในสมรภูมิแนวหน้า กับ ผู้บัญชาการที่นั่งอยู่ในห้องประชุม" , "พ่อ กับ ลูก" และการสื่อสารในรูปแบบอื่นๆอีกมากมาย เพื่อต้องการให้ผู้ชมรับรู้ว่า "การหันหน้าพูดคุยกัน" โดยการบอกกล่าวความรู้สึกออกไปตรงๆ เพื่อให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจ และยอมรับในความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งที่เกิดจากจุดยืนและความคิดที่แตกต่างกันนั้นสำคัญเพียงไร ทางผู้กำกับและทีมงานตั้งใจที่จะถ่ายทอดแก่นแท้ของเรื่องนี้ผ่านตัวละครต่างๆในเรื่องที่จะต้องมีการเผชิญหน้า พูดคุยโต้เถียงกัน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปที่เกิดขึ้นในสังคมยุคปัจจุบัน ผ่านมุมมองในเชิงบวก และมีความสนุกสนานร่าเริงสดใส

   ประเด็นนึงที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ คือ การวางพล็อตเรื่องให้ ฮิรุมะ เก็นโตะ ตัวละครหลักมาเป็น "กัปตันทีม" ไม่ใช่สมาชิกหน่วยดังเช่นซีรีส์ที่ผ่านๆมา ถ้าไม่นับซีรีส์ของ "อุลตร้าแมนเลโอ" ที่มี โมโรโบชิ แดน หรือ อุลตร้าเซเว่น มาเป็นกัปตันทีม MAC แล้ว นี่ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษของ อุลตร้าแมนซีรีส์ ที่มีพระเอกเป็นกัปตันทีม โดยเขาจะต้องคอยดูแลลูกทีมให้ทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในฐานะของกัปตันทีม "SKaRD" ที่ต้องรับมือกับหายนะจากเหล่าสัตว์ประหลาด ด้วย "เอิร์ธการอน" หุ่นยนต์สัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ซึ่งเป็นกำลังรบหลักของทีม นอกจากนั้นเขายังต้องทำหน้าที่เป็นคนกลางคอยห้ามมวยระหว่างพวกลูกทีมกับผู้ใหญ่ชั้นเบื้องบน และต้องออกไปเผชิญกับศัตรูอยู่ในแนวหน้าด้วยตนเองเป็นบางครั้ง

   อุลตร้าแมนเบลซาร์ จะออกอากาศทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 9:00 - 9:30 น. ทางสถานีเทเลบิโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 2023 เป็นต้นไป


เค้าโครงเรื่อง

   ภัยพิบัติจากสัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้ประเทศนานาชาติได้ก่อตั้งหน่วยพิทักษ์โลก "GGF ( Global Guardian Force )" ขึ้นในปี ค.ศ. 1966 เพื่อต่อกรกับสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่บุกมาโจมตีจากทั้งภายในและภายนอกโลก

   ขณะที่โลกในปัจจุบันกำลังประสบปัญหาเรื่องสภาวะโลกร้อนและการบุกรุกธรรมชาติทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อยู่มาคืนหนึ่ง สัตว์ประหลาดกระดองเกราะจากอวกาศ บาซันก้า ก็ปรากฎตัวขึ้น กองกำลังพิทักษ์โลกจึงได้ออกปฏิบัติการกวาดล้างมัน แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ หน่วยปฏิบัติภารกิจพิเศษที่นำทีมโดย ฮิรุมะ เก็นโตะ เองก็ตกอยู่ในสภาวะเข้าตาจน ในเวลานั้นเอง มนุษย์ยักษ์ปริศนา ก็ปรากฎตัวออกมาพร้อมกับแสงสว่างที่เจิดจ้า

   มนุษย์ต่างดาวร่างยักษ์ที่มิอาจยืนยันตัวตนได้ ที่เหล่านักบินอวกาศล่ำลือกันมาตั้งแต่เมื่อหลายสิบปีก่อน โค้ดเนมของเขาคือ "อุลตร้าแมน"

   หลังจากนั้น เก็นโตะ ก็ถูกกองบัญชาการเรียกตัวไป เพื่อแจ้งภารกิจบางอย่างให้กับเขา นั่นคือการดำรงตำแหน่งกัปตันทีม "SKaRD ( Special Kaiju Reaction Detachment )" หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นอย่างลับๆ จากนั้นเขาก็ได้ขับ "เอิร์ธการอน" หุ่นยนต์สัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ออกไปบัญชาการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ให้เผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาด และในจังหวะเดียวกันนั้นเอง ความทรงจำจากแสงสว่างอันเจิดจ้าของเบลซาร์...กาแลคซี่อันไกลโพ้น ก็ฉายแสงขึ้นมาในหัวของ เก็นโตะ ที่ได้รับภารกิจให้มาตรวจสอบว่า "อุลตร้าแมน" ที่ปรากฎตัวออกมาต่อสู้กับ บาซันก้า นั้น คือ ศัตรูที่สมควรจะต้องกำจัดหรือไม่ ?

   "ฉันจะลุยเอง" 

   นับจากนี้ กัปตัน เก็นโตะ ที่ห้อมล้อมไปด้วยแสงของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ จะต้องอุทิศตนในการต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดทุกเมื่อเชื่อวัน ด้วยความกล้าหาญและจิตใจที่ยึดมั่นในคุณธรรมแบบไม่สั่นคลอน พร้อมกับพวกลูกทีม "SKaRD" ที่เพิ่งจะฟอร์มทีมขึ้นมาได้หมาดๆ แถมแต่ละคนก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูง


ULTRAMAN BLAZAR

ความสูง : 47 เมตร

น้ำหนัก : 4 หมื่น 2 พันตัน

ลักษณะพิเศษ : อุลตร้าแมนคนใหม่ที่ ฮิรุมะ เก็นโตะ เป็นผู้แปลงร่าง

                        เขาคือมนุษย์ยักษ์แห่งแสงที่เดินทางมาจาก M421 เทหวัตถุที่อยู่ไกลโพ้นไปจากโลก

                        เมื่อ เก็นโตะ ปรารถนาที่จะได้พลังอย่างแรงกล้า เพื่อนำไปใช้ในการผดุงคุณธรรม

                        "เบลซาร์เบรส" อุปกรณ์แปลงร่างก็จะมาปรากฎอยู่ที่แขนซ้ายของเขา

                        และเมื่อเขานำ "เบลซาร์สโตน" ผลึกที่มีพลังแห่งแสงสถิตย์อยู่ 

                        ใส่เข้าไปใน "เบลซาร์เบรส" โดยภาวนาจิตอย่างตั้งมั่น

                        เขาก็จะสามารถแปลงร่างเป็น "อุลตร้าแมนเบลซาร์" ได้ 

                        พร้อมกับแสงสว่างอันเจิดจ้าที่ปล่อยออกมา

                        ท่าไม้ตายของเขา คือ "สไปรัลบาเรด" ที่จะสร้างหอกซึ่งมีลักษณะเป็นเกลียวแสง 2 อัน

                        ขดกันจากมือขวา ก่อนที่จะเขวี้ยงใส่ศัตรู

ULTRAMAN BLAZAR FARDRAN ARMOR

ลักษณะพิเศษ : ร่างหุ้มเกราะของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ ซึ่งจะสวมเกราะคล้ายเปลวไฟ

                         เอาไว้ที่ แขนขวา กับ ตรงอก

                         อุลตร้าแมนเบลซาร์ จะสามารถสวมชุดเกราะนี้ได้ 

                         ภายหลังจากที่ ฟาร์ดรัน สัตว์ประหลาดมังกรเพลิง บินมาช่วยเขา

                         ในขณะที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน

                         เมื่อเขานำตัวดาบเพลิงที่มีลักษณะคล้ายกับปีกของ ฟาร์ดรัน 

                         มาประกอบเข้ากับด้ามดาบ จิลโซไนท์ซอร์ด

                         ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาใหม่จาก จิลโซไนท์สเปียร์ 

                         มันก็จะกลายเป็น หอกดาบคู่ "จิลโซฟาร์แดรนเซอร์"


อุปกรณ์แปลงร่าง 

เบลซาร์เบรส : อุปกรณ์แปลงร่างที่จะปรากฎขึ้นมาที่แขนซ้ายของ ฮิรุมะ เก็นโตะ 

                      พร้อมกับ เบลซาร์สโตน ในยามที่เขาต้องการพลังเพื่อใช้ผดุงคุณธรรม 

                      ( ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่ตอนแรกที่อุปกรณ์ชิ้นนี้ปรากฎออกมา 

                      ดูจะเป็นความตั้งใจของ เบลซาร์ เองล้วนๆ เพราะพี่แกเล่นบังคับให้แปลงร่างเองเลย )

                      เมื่อเขาเสียบ เบลซาร์สโตน เข้าไปในช่องตรงปลายแหลมฝั่งที่เป็นเส้นสีแดง

                      ผลึกคริสตัลสีฟ้าก็จะกางออก และจะมีแสง สีแดง กับ สีน่้ำเงิน ส่องสว่างออกมาเป็นวงกลม

                      จากนั้น เก็นโตะ ก็จะกดปุ่มที่อยู่ตรงปลายแหลมฝั่งที่เป็นเส้นสีน้ำเงิน 

                      เพื่อแปลงร่างเป็น อุลตร้าแมนเบลซาร์


เบลซาร์สโตน

ท่าไม้ตาย และ ความสามารถพิเศษ

สไปรัลบาเรด : ท่าไม้ตายของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ ซึ่งจะสร้าง แบล็คโฮล ออกมาจากมือขวา

                      แล้วใช้มือซ้ายดึง หอกแสง สีแดง กับ สีน้ำเงิน ที่ขดกันเป็นเกลียวออกมา

                      จากนั้นจึงเปลี่ยนมาถือหอกด้วยมือขวา เพื่อเล็งเป้า แล้วเขวี้ยงใส่ศัตรู

                      นอกจากนั้นท่านี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้อย่างอิสระตามแต่สถานการณ์

                      ดังจะเห็นได้จากตอนที่สู้กับ เกดอส 

                      ที่ อุลตร้าแมนเบลซาร์ จะเปลี่ยน หอกแสง ให้กลายเป็น เบ็ดตกปลา

                      แล้วดึง เกดอส ขึ้นไปกลางอากาศ ก่อนที่จะเปลี่ยนกลับไปเป็น หอกแสง 

                      แล้วเขวี้ยงเสียบใส่มันจนกลายเป็น แม่ลาปลาเผา ไปในที่สุด




องค์กรพิทักษ์โลก

กองกำลังพิทักษ์โลก GGF ( Global Guardian Force )

   องค์กรที่ทุกประเทศทั่วโลกได้ร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1966 เพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั่วโลกด้วยฝีมือของ สัตว์ประหลาด และ สิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อเมริกาเหนือ และมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก แต่ว่าส่วนใหญ่พวกเขามักจะเป็นฝ่ายตั้งรับการบุกโจมตีจากสัตว์ประหลาดเสียมากกว่าที่จะเป็นฝ่ายบุก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นดูเหมือนว่าพวกเขาเคยสร้างผลงานกำจัดสัตว์ประหลาดอย่าง เปกีล่า , แอนท์ล่าร์ , ซิลเวอร์ก้อน , เครสเซนท์ ฯลฯ ลงได้เมื่อในอดีต

   องค์กรนี้จะมีกองกำลังพิเศษอยู่หลายหน่วยเพื่อเอาไว้รับมือกับสัตว์ประหลาด ไม่ว่าจะเป็น กองพลกระจายกำลังพิเศษ ที่นำทีมโดย ฮิรุมะ เก็นโตะ หรือ SKaRD ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในสาขาญี่ปุ่นก็ล้วนแล้วแต่เป็นหนึ่งในกองกำลังพิเศษทั้งสิ้น

   นอกจากนี้ยังมีฝูงบินรบอีกหลายหน่วย เช่น หน่วยสกายฮันเตอร์ , หน่วยยูลิสซีส ที่ปรากฎให้เห็นในตอนที่ 1 อีกทั้งยังมีกองเรือดำน้ำ และ เรือพิฆาต รวมถึง ระบบโจมตีตอบโต้แบบอัตโนมัติ ด้วย


หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษ SKaRD 

( Special Kaiju Reaction Detachment )

   กองกำลังพิเศษที่ กองกำลังพิทักษ์โลก ( GGF ) สาขาญี่ปุ่น ได้จัดตั้งขึ้นภายหลังจากการปรากฎตัวของ บาซันก้า ที่ อิเคะบุคุโระ

   SKaRD คือ ชื่อหน่วยที่ย่อมาจากชื่อเต็มๆว่า "Special Kaiju Reaction Detachment" หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า "หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษ" หน่วยงานนี้จะมีสายการบังคับบัญชาแยกเป็นอิสระ แตกต่างจากหน่วยอื่นๆในกองกำลังพิทักษ์โลก โดยมีหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับจุดเด่นของสัตว์ประหลาดแต่ละตัวที่ผ่านการสำรวจวิเคราะห์มา จากนั้นจึงค่อยเริ่มลงมือปฏิบัติภารกิจตามแผน แต่ว่าเหล่าลูกทีม SKaRD มักจะได้รับคำสั่งโหดๆจาก ฮารุโนะ เร็ตสึ หัวหน้าเสนาธิการ จากศูนย์บัญชาการใหญ่ของกองกำลังพิทักษ์โลกสาขาญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นผู้ที่ก่อตั้งกองกำลังพิเศษนี้อยู่บ่อยๆ

   กองบัญชาการรบของ SKaRD จะตั้งอยู่ในฐานทัพโอชิเอโนะของกองกำลังพิทักษ์โลกสาขาญี่ปุ่น หรือเรียกย่อๆว่า SKaRD CP ( Command Post ) เนื่องจากทางกองทัพได้ทุ่มงบประมาณไปกับการพัฒนา "เอิร์ธการอน" และ การปรับปรุงอาวุธยุทโธปกรณ์ให้มีความทันสมัย จึงทำให้ในกองบัญชาการ SKaRD CP มีแค่โต๊ะประจำตำแหน่งของเจ้าหน้าที่แต่ละคน กับ โต๊ะสำหรับวางโทรศัพท์สายด่วนที่มีเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น จึงให้อารมณ์เหมือนเป็น ออฟฟิศ มากกว่า ฐานบัญชาการ

   อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆที่ทาง กองกำลังพิทักษ์โลก ได้ตระเตรียมให้กับ หน่วย SKaRD นอกจาก "เอิร์ธการอน" ที่ดูหรูหราหมาเห่าแล้ว ก็มีเพียง ปืนสั้นแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่น 23 ( RAR-23 ) กับ ปืนยาวแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่น ( RHG-23 ) และ ปราการด่านหน้าเคลื่อนที่ของ SKaRD หรือ "รถยนต์สั่งการของ SKaRD" ที่ใช้สั่งการรบอยู่ในแนวหน้าเพียงแค่นั้น โดยที่ตอนแรกทางกองทัพได้หาแต่รถเปล่าๆมาให้ ไม่ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อใช้เป็นรถยนต์สั่งการแต่อย่างใด จน เก็นโตะ เองยังอดสงสัยไม่ได้ว่าทางกองทัพไม่มีงบแม้แต่จะตกแต่งรถเลยหรือ ? แต่หลังจากนั้นไม่นาน บันโด ยาสึโนบุ ก็ได้นำอุปกรณ์สื่อสารมาติดตั้ง และได้นำเส้นใยกันกระสุนมาบุเอาไว้ในตัวรถอย่างรวดเร็ว

   อนึ่ง,เวลาที่ลูกทีมได้รับคำสั่ง ก็จะขานรับว่า "Will Co" ซึ่งเป็นคำศัพท์เฉพาะทางการทหารที่ย่อมาจากคำว่า "Will Comply = รับทราบ ปฏิบัติ" และในเรื่องจะมีการใช้ยศตำแหน่งเหมือนกับ กองกำลังป้องกันตนเอง จริงๆ

ตราสัญลักษณ์ของหน่วย SKaRD

สมาชิกหน่วย

ฮารุโนะ เร็ตสึ : หัวหน้าเสนาธิการแห่งศูนย์บัญชาการกองกำลังพิทักษ์โลกสาขาญี่ปุ่น

                      ( GGFJ = Global Guardian Force Japan ) อายุ 56 ปี

                      กองกำลังพิทักษ์โลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อเมริกาเหนือ 

                      และมีสาขากระจายอยู่ทุกประเทศทั่วโลก

                      ต้องเผชิญศึกหนักในการรับมือกับสัตว์ประหลาดมาหลายต่อหลายครั้ง

                      เพื่อที่จะแก้ไขวิกฤตการณ์นี้ เขาจึงได้ก่อตั้ง "SKaRD" หน่วยปฏิบัติการพิเศษ

                      เพื่อตรวจสอบ , วิเคราะห์ลักษณะพิเศษของสัตว์ประหลาดแต่ละตัว 

                      และหาทางรับมือให้ได้อย่างรวดเร็ว ขึ้นที่สาขาญี่ปุ่น

                      และเป็นคนที่ทาบทาม เก็นโตะ ให้มารับตำแหน่งกัปตันทีม

                      เขาเป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงที่ไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆจากหน่วยงานของกองกำลังพิทักษ์โลก

                      จนได้มาดำรงตำแหน่งสำคัญอย่างหัวหน้าเสนาธิการ

                      แม้ว่าเขาจะเป็นผู้บัญชาการจอมโหดที่มักจะชอบยัดเยียดงานหินๆให้ เก็นโตะ ทำเป็นประจำ

                      แต่อีกด้านหนึ่งเขาก็เป็นคนรักสุนัข

                      ( ผู้รับบท : คาโต้ มาซายะ )

ฮิรุมะ เก็นโตะ : กัปตันทีม "SKaRD" หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษ วัย 30 ปี 

                       ซึ่งเป็นผู้นำครอบครัว โดยมีภรรยาที่อายุเท่ากันกับเขา และ ลูกชายอายุ 7 ขวบ อยู่หนึ่งคน

                       เดิมทีเขาเป็นผู้นำหน่วยปฏิบัติการพิเศษซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ระดับหัวกะทิจำนวนไม่กี่นาย

                       ภายใต้สังกัดกองกำลังพิทักษ์โลก

                       แต่หลังจากการต่อสู้กับ สัตว์ประหลาดกระดองเกราะจากอวกาศ บาซันก้า 

                       กับการปรากฎตัวของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ บนโลกเป็นครั้งแรก

                       เขาก็ได้รับคำสั่งให้มารับตำแหน่งกัปตันทีม "SKaRD" 

                       ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน

                       แถมยังต้องมาฟอร์มทีมใหม่กับพวกลูกทีมที่ไม่เคยรู้จักหน้าค่าตากันมาก่อน

                       คำพูดติดปากของเขา คือ "ฉันจะลุยเอง"

                       เขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาด 

                       ด้วยความกล้าหาญ และจิตใจอันเปี่ยมไปด้วยคุณธรรมที่ไม่สั่นคลอน

                       พร้อมกับจะต้องเผชิญความขัดแย้งในความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ

                       ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง มนุษย์ กับ อุลตร้าแมน , 

                        มนุษย์ กับ สัตว์ประหลาดและมนุษย์ต่างดาว ,

                        ลูกน้อง กับ ผู้บัญชาการ , ครอบครัว และ งาน ...

                        ( ผู้รับบท : วาราบิโนะ โทโมยะ )


นากุระ เทรุอากิ : รองกัปตันทีม วัย 29 ปี ผู้เป็นเสนาธิการรบให้กับทีม

                         เขาจะทำการรวบรวมข้อมูลรอบด้านอย่างถี่ถ้วน

                         พร้อมกับวิเคราะห์สถานการณ์ และให้ความเห็นของตนตามหลักชีววิทยาสัตว์ประหลาด

                         แล้ววางแผนปฏิบัติการให้ทีม "SKaRD" ซึ่งมี กัปตันเก็นโตะ เป็นผู้นำ   
                        
                         เขาเคยทำงานเป็นทหารที่คอยชี้พิกัดจู่โจมให้กับกองกำลังพิทักษ์โลก

                         ซึ่งได้เข้าร่วมปฎิบัติการกวาดล้าง บาซันก้า สัตว์ประหลาดกระดองเกราะจากอวกาศ

                         ด้วยความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์รบอย่างสุขุมรอบคอบ

                         และความเชื่อมั่นในการตัดสินใจของตน จากเหตุการณ์ดังกล่าว

                         รวมถึงความรอบรู้ในเรื่องสัตว์ประหลาด กับ มันสมองอันปราดเปรื่อง

                         จึงทำให้เขาถูกส่งมาร่วมทีม "SKaRD"

                         เขามีปณิธานอย่างแรงกล้าที่ต้องการจะปกป้องมนุษยชาติ

                         ด้วยการอยู่ร่วมกับสัตว์ประหลาดบนโลกให้ได้อย่างกลมกลืน

                         เขาเป็นคนที่เคร่งครัดในกฏระเบียบ และมักจะชอบทำท่าขึงขัง

                         แต่อีกด้านหนึ่งเขาก็มีนิสัยเหมือนเด็กๆอยู่เช่นกัน

                         ( ผู้รับบท : อิโต้ ยูคิ ) 


อาโอเบะ เอมิ : ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบข้อมูลโดยการแฝงตัวเข้าไปในหน่วยงานหรือองค์กร

                        ที่เป็นเป้าหมายในการปฏิบัติภารกิจเพื่อรวบรวมข้อมูล ปัจจุบันเธอมีอายุ 23 ปี

                        สมัยที่ยังเป็นนักศึกษา เธอได้เรียนข้ามชั้น

                        จนสามารถจบการศึกษาจากสถาบันชั้นนำของโลกด้วยวัยเพียง 17 ปี 

                        หลังจากที่เธอได้รับการทาบทามตัวจาก กองกำลังพิทักษ์โลก ให้มาร่วมงานในหน่วย

                        เธอก็เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในที่ต่างๆทั่วโลก 

                        ในฐานะเจ้าหน้าที่สืบราชการลับให้กับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

                        และเนื่องจากเธอรับรู้ถึงเบื้องหลังของโลกใบนี้ดี เธอจึงไม่ไว้วางใจในตัวมนุษย์และรัฐบาล

                        เธอมีสมรรถภาพทางร่างกายที่ยอดเยี่ยม 

                        ฉะนั้นไม่เพียงแต่เธอจะชำนาญในด้านงานสืบราชการลับเท่านั้น

                        แต่เธอยังสามารถปฏิบัติภารกิจต่อสู้ในแนวหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน 

                        ด้วยฝีมือในการยิงปืนที่แม่นยำ

                        งานอดิเรกของเธอ คือ การแต่งชุดคอสเพลย์

                        ( ผู้รับบท : สึคิมิยะ ฮิเมนะ )

บันโด ยาสึโนบุ : ช่างเมคานิคฝีมือดี วัย 25 ปี 

                         ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาอสูรรบพิเศษ "เอิร์ธการอน" อีกทั้งยังเป็นพลขับเองด้วย 

                         จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา คือ การพูดด้วยสำเนียงคันไซ

                         ก่อนที่เขาจะมาอยู่หน่วย "SKaRD" 

                         เขาเคยเป็นนักบินประจำกองยานขนส่งของกองกำลังพิทักษ์โลกมาก่อน 

                         เขามีความชำนาญในการซ่อมบำรุงอาวุธยุทโธปกรณ์และเครื่องจักรต่างๆ

                         และมักจะชอบตั้งชื่อให้เครื่องจักรที่ตนเองถูกใจด้วยความรัก

                         เขาจึงเรียก เอิร์ธการอน ว่า "อาคุง"

                         เขาเป็นคนประเภทปากตรงกับใจ ชอบพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดออกไปแบบตรงๆ

                         จนอาจจะไปทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นบ้าง 

                         แต่สิ่งที่เขาพูดออกไปนั้นก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายแอบแฝงแต่อย่างใด

                         แถมเขายังเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย จึงเป็นที่รักของคนส่วนใหญ่

                         งานอดิเรกของเขา คือ การเล่นเชือกเป็นรูปต่างๆ

                         ( ผู้รับบท : คาจิฮาระ ฮายาเตะ )


มินามิ อันริ : พลขับของ "เอิร์ธการอน" อสูรรบพิเศษ อายุ 26 ปี สังกัดหน่วย "SKaRD"

                   เธอต้องใช้ความพากเพียรอย่างมากกว่าจะจบจากโรงเรียนอาชีวะ

                   เพื่อเข้ามาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของกองกำลังพิทักษ์โลก

                   เนื่องจากเธอผ่านการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะของทหารราบมาเป็นเวลานาน

                   เธอจึงมีความช่ำชองในการต่อสู้แบบตัวเปล่า

                   เธอเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นสมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

                   จนในที่สุดเธอก็ได้เข้ามาร่วมทีม "SKaRD" ซึ่งมี เก็นโตะ เป็นผู้นำ สมดังปรารถนา

                   แต่บางครั้งเธอก็รู้สึกสับสนในความแตกต่าง

                   ระหว่างตอนที่อยู่กับกองกำลังพิทักษ์โลกซึ่งต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัดจนติดเป็นนิสัย

                   กับการทำอะไรตามใจตัวเองได้อย่างอิสระตามแบบฉบับของ เก็นโตะ 

                   เธอเป็นคนตรงๆ และเป็นคนที่ขึงขังเอาจริงเอาจังอยู่เสมอ

                   แต่พอเธอได้มาสัมผัสกับการทำงานเป็นทีมของพวก เก็นโตะ แล้ว

                   ความสามารถที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวเธอจึงตื่นขึ้นมา

                   ความสามารถพิเศษของเธอ คือ การยกน้ำหนัก

                   ( ผู้รับบท : ไนโต้ โคโนมิ )





                       

อสูรรบพิเศษ EARTHGARON

ความสูง : 50 เมตร 

น้ำหนัก : 2 หมื่น 5 พันตัน

ลักษณะพิเศษ : อาวุธขนาดใหญ่ที่เป็นกำลังรบหลักของทีม "SKaRD" หน่วยปฏิบัติการรับมือสัตว์ประหลาดพิเศษ

                        ซึ่งมีรูปร่างเหมือนสัตว์ประหลาดเดินสองขา เพื่อใช้ในการต่อสู้ระยะประชิด

                        ชื่ออย่างเป็นทางการของ "อสูรรบพิเศษ" คือ "อสูรจักรกลรบพิเศษรุ่นที่ 23"

                        หุ่นยนต์ตัวนี้สามารถนั่งได้ 2 นาย คือ ผู้บังคับการ และ พลขับ

                        และมี ปืนใหญ่อนุภาคประจุไฟฟ้า "เอิร์ธไฟร์" ที่ปล่อยออกมาทางปาก 

                        กับ "เอิร์ธกัน" ที่แขนทั้งสองข้าง 

                        และ "เทลล์ VLS" ตรงหางที่สามารถยิงจรวดมิซไซล์ในแนวดิ่งได้ เป็นอาวุธ



เหล่าศัตรูและสัตว์ประหลาดที่ปรากฎในซีรีส์ Ultraman Blazar

ตอนที่ 1 "FIRST WAVE ( คลื่นระลอกแรก )"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดเปลือกแข็งจากอวกาศ BAZANGA

ความสูง : 51 เมตร

น้ำหนัก : 2 หมื่น 6 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : อวกาศ → โตเกียว อิเคะบุคุโระ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดขนาด 50 เมตร ที่บินมาจากอวกาศ

                        ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ กุ้งมังกร ผสมกับ สัตว์เลื้อยคลานเปลือกแข็ง

                        ฉายาเต็มๆของมัน คือ สัตว์ประหลาดสัตว์เลื้อยคลานเปลือกแข็งจากอวกาศ

                        เวลาที่มันโกรธ เขาที่อยู่บนหัวของมันก็จะหันขึ้นข้างบน

                        และมันยังสามารถยิงหนามระเบิดจำนวนนับไม่ถ้วน

                        ออกมาจากรูทั้ง 4 รู ที่อยู่ตรงแขนทั้งสองข้างได้ด้วยความเร็วสูง

                        แต่ทว่า,หนามของมันนั้นก็ใช่ว่าจะยิงออกมาได้แบบไร้ขีดจำกัด

                        พอยิงออกมาจนหมดแมกซ์แล้ว มันก็จะยิงหนามออกมาไม่ได้ไปอีกพักนึง

                        นอกจากนี้มันยังมี ท่ากระทุ้งด้วยเกราะแขนปลายแหลม กับ ท่อนหางอันแหลมคม เป็นอาวุธ

                        ส่วนผิวหนังของมันก็มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นอย่างมาก

                        ขนาดโดนระเบิดโจมตีทางอากาศจาก เครื่องบินรบ เข้าไป 

                        ก็ไม่ทำให้มันรู้สึกสะทกสะท้านแม้แต่น้อย

                        จากข้อมูลที่ตรวจสอบมา จุดอ่อนของมันมีอยู่เพียงจุดเดียว 

                        คือ โพรงจมูกที่อยู่ตรงโคนเขาบนใบหน้าของมัน

                        แต่เนื่องจากมีการถ่ายทอดคำสั่งผิดในช่วงที่จะเริ่มปฏิบัติการ

                        จึงกลายเป็นว่า "ให้โจมตีไปที่ร่องเกราะตรงอกของมัน" แทน

ตอนที่ 2 "บรุษผู้ก่อตั้ง SKaRD"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก GEDOS

ความสูง : 50 เมตร

น้ำหนัก : 2 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : ทะเลใกล้กับเกาะชิจิโจ → อ่าวโตเกียว นอกชายฝั่งท่าเรือซาคิมิ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึกที่พวกชาวประมงต่างพากันหวาดกลัวถึงกิตติศัพท์ของมัน

                        ในสมญานามว่า "เกดอส ปีศาจแห่งผืนสมุทร"

                        จุดเด่นของมัน คือ ติ่งเนื้อที่อยู่บนศีรษะคล้ายกับปลาแองเกลอร์

                        ซึ่งมีหน้าที่หลายอย่างทั้งการเปล่งแสงออกมาในท้องทะเลอันมืดมิด เพื่อล่อเหยื่อให้เข้ามาใกล้

                        หรือจะเรืองแสงเมื่อมีภัยอันตรายเข้ามาใกล้ตัวมัน 

                        อีกทั้งยังสามารถยืดออกมาเพื่อใช้รัดศัตรูได้

                        นอกจากนี้เคราที่อยู่ใต้คางของมันยังเป็นอวัยวะรับสัมผัสเหมือนกับพวก ปลาดุก หรือ ปลาคาร์พ

                        ซึ่งช่วยในการค้นหาเหยื่อที่อาศัยอยู่ใต้ก้นทะเลได้อีกด้วย

                        และมันยังมีครีบตามลำตัว กับ เหงือกที่อยู่ตรงต้นคอ

                        ซึ่งดูแล้วชวนให้นึกถึง ปลาทะเลน้ำลึก สมดังฉายาของมัน

                        ในบันทึกชีวประวัติยุคเอโดะตอนกลางก็มีการบอกเล่าถึงการปรากฎตัวของมันด้วย

                        มันถูก กองกำลังป้องกัน โจมตีจนขึ้นฝั่งมาบนบก

                        แล้วไปบุกจู่โจมอาคารบัานเรือน รวมถึงโรงงานแปรรูปอาหารที่อยู่ในละแวกท่าเรือประมง

                        เพื่อนำปลากับ คามาโบโกะ ( ลูกชิ้นปลา ) มาทานเป็นอาหาร

                        อาวุธของมัน คือ มีดน้ำ ( วอเตอร์คัตเตอร์ ) แรงดันสูงที่พ่นออกมาจากปาก

                        และ ติ่งเนื้อเรืองแสงที่อยู่บนหัวของมันซึ่งจะยืดออกไปรัดคู่ต่อสู้ 

                        แล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาเป็นจังหวะ

                        อนึ่ง,มันสามารถว่ายน้ำได้เร็วถึง 80 น็อต/ชม. หรือราวๆ 148 กม./ชม.

                        ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความเร็วที่เหนือกว่า เรือดำน้ำ หรือ เรือพิฆาต เป็นอย่างมาก

ตอนที่ 3 "ชื่อของมันคือ เอิร์ธการอน"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดแมลงเปลือกแข็ง TAGANULAR

ความสูง : 60 เมตร

น้ำหนัก : 5 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา → เมืองคุซึบะ จังหวัดอิบารากิ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดแมลงที่มีส่วนหัวขนาดใหญ่ และมีใบหน้าคล้ายกับด้วงงวง

                        อีกทั้งยังมีเคียวอันแหลมคมคล้ายกับ แมลงดา ที่แขนทั้งสองข้างเป็นอาวุธในการจู่โจมคู่ต่อสู้

                        มันได้บุกไปกิน ธีเธอเรี่ยม ซึ่งอยู่ในถังบรรจุ ภายในคลังเก็บ ธีเธอเรี่ยมเหลว ทั่วโลก

                        จนทำให้มันตัวโตขึ้นเรื่อยๆ

                        จากนั้นมันก็ดำน้ำมุดดินข้ามทวีป จนโผล่มาขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น

                        มันจะใช้จมูกยาวๆที่เหมือนกับงวงช้างทำลายอาคารสถาบันวิจัย 

                        เพื่อดูด ธีเธอเรี่ยม ไปจากถังเก็บ 

                        และจะใช้ เคียวยักษ์ที่แขนทั้งสองข้าง กับ ลำตัว ( หาง ) ที่ขยายใหญ่ กำราบศัตรูจากภายนอก

ตอนที่ 4 "เอมิ สำแดงเดช"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดตัวอ่อน LEVIRA

ความสูง : 0 ~ 55 เมตร

น้ำหนัก : 0 ~ 3 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : อวกาศ → ใต้ดินอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท NOVAIO

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดปริศนาที่มีความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายตนเองอันร้ายกาจ

                        มันมีแขนอันเรียวยาวอยู่ตรงบริเวณส่วนหัวที่มีลักษณะคล้ายกลีบดอกไม้

                        ไม่เพียงแค่มันสามารถฟื้นฟูร่างกายตรงบริเวณที่ถูกโจมตีจนได้รับบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น

                        แต่มันยังสามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นอมีบา 

                        แล้วหายตัวไปโผล่อีกที่หนึ่ง เพื่อลอบโจมตีศัตรูจากตำแหน่งที่ไม่คาดคิด

                        แถมยังสามารถปล่อยลำแสงประหลาดออกมาจากส่วนหัวที่เหมือนกับกลีบดอกไม้ได้อีกด้วย

                        ที่จริงแล้วมันคือสิ่งมีชีวิตลูกผสมระหว่าง เซลล์ของสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่มีรูปร่างแน่นอน

                        ซึ่งมาจากนอกโลกที่ติดมากับอุกกาบาตที่ตกลงมาบนโลกเมื่อปี ค.ศ. 2001

                        กับ คลีโอเน่ ( นางฟ้าทะเล ) สังเคราะห์ ที่บริษัทหลานของ NOVAIO สร้างขึ้นมา

                        เพื่อใช้กำจัดปลาที่เป็นภัยต่อระบบนิเวศ 

                        และถูกควบคุมพันธุกรรมให้มีความสามารถในการโจมตีขั้นสูง 

                        แต่แพ้ต่อ FK1 ยาฆ่าเชื้อชนิดใหม่ ที่บริษัท NOVAIO พัฒนาขึ้นมา

                        เพื่อให้เป็นไปตามแผนของ โซเนซากิ ฮิโรชิ ประธานบริษัท NOVAIO 

                        ที่ต้องการจะเสนอขาย FK1 ให้กับกองกำลังพิทักษ์โลก 

                        แล้วเขาก็จะได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็น ผู้ที่ช่วยกอบกู้โลก

ตอนที่ 5 "ภูเขาคำราม"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดภูผา DOLGO

ความยาว : 69 เมตร

น้ำหนัก : 6 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ภูเขาคิริโนะ หมู่บ้านอิจิโนจิ จังหวัดอาคิตะ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดภูผาที่ตื่นจากการหลับไหลอันยาวนานมากกว่าหนึ่งพันปี

                        มันเป็นสัตว์ประหลาดในตำนานซึ่งมีการกล่าวถึงอยู่ในม้วนกระดาษโบราณ

                        ว่ามันคือ "เทพารักษ์" ซึ่งมีการเล่าขานสืบต่อกันมาที่บ้านเกิดของ อันริ

                        เนื่องจากบริเวณภูเขาคิริโนะที่มันหลับอยู่มาอย่างยาวนาน

                        ได้กลายมาเป็นสนามซ้อมรบของกองกำลังพิทักษ์โลก

                        และมีการรื้อถอนศาลออกไป เพื่อติดตั้งปืนเรลกัน เมก้าช็อต

                        จึงทำให้ ดอลโก้ ตื่นขึ้นมาโดยมี ปืนเมก้าช็อต ที่ใช้ในการต่อต้านสัตว์ประหลาด

                        ซึ่งกำลังพัฒนาอยู่ ติดอยู่ที่โหนกหลัง 2 กระบอก

                        มันสามารถยิงลำแสงออกมาจากจมูก เพื่อทำให้อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์เกิดความขัดข้องได้

                        อนึ่ง,ปืนเมก้าช็อต ที่ถูกตัดขาดจากการควบคุม จะมีระบบป้องกันตัวเองอยู่ 

                        ดังนั้นมันจึงเล็งเป้ายิงโจมตีศัตรูที่คิดจะมาทำร้าย ดอลโก้ แบบอัตโนมัติ

ตอนประมวลเหตุการณ์พิเศษ "ตามหาตัวจริงของสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์"

ตอนที่ 6 "แสงออโรร่าแห่งการรุกราน"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อมนุษย์แสงออโรร่า ALIEN CANAN HARBIE ( ซ้าย )

ความสูง : 1.8 เมตร

น้ำหนัก : 62 กิโลกรัม

สถานที่ปรากฎ : โรงผลิตไฟฟ้าพลังลม บริเวณชายฝั่งโซเดงาซากิ

ลักษณะพิเศษ : มนุษย์ต่างดาวที่มีใบหน้าเหมือนกับแมลงสีทอง 

                        มันมีปืนลำแสงที่สามารถยิงแสงออโรร่าออกมา 

                        เพื่อปลุกความรู้สึกด้านลบที่อยู่ในเครื่องจักรทุกชนิดแล้วเข้าควบคุมมัน

                        พวกมันได้ตรวจสอบเรื่องของ SKaRD ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการรุกรานโลกของพวกมัน

                        และได้ยิงลำแสงออโรร่าใส่ เอิร์ธการอน เอาไว้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้

                        แล้วพอสบโอกาสเหมาะ มันก็เข้าควบคุม เอิร์ธการอน เพื่อให้หันมาต่อสู้กับ SKaRD


สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อมนุษย์แสงออโรร่า ALIEN CANAN ROBIE ( ขวา )

ความสูง : 1.8 เมตร

น้ำหนัก : 62 กิโลกรัม

สถานที่ปรากฎ : โรงผลิตไฟฟ้าพลังลม บริเวณชายฝั่งโซเดงาซากิ

ลักษณะพิเศษ : ชาวดาวคานันอีกคนหนึ่งที่ประจำอยู่ในห้องควบคุมภายในยานอวกาศ

                        ที่ปลอมเป็นหอพลังลมขนาดใหญ่ในโรงผลิตไฟฟ้าพลังลม 

                        มันได้วางแผนรุกรานโลกร่วมกับ ฮาร์บี้ 

                        โดยให้อุปกรณ์เครื่องจักรทั่วทั้งโลกก่อความปั่นป่วน

                        ด้วยลำแสงออโรร่าที่ปล่อยออกมาแบบเต็มกำลัง 

ตอนที่ 7 "สายรุ้งออกมาแล้ว ภาคแรก"

ตอนที่ 8 "สายรุ้งออกมาแล้ว ภาคจบ"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดสายรุ้ง NICHIKAGACHI

ความสูง : 60 เมตร

น้ำหนัก : 4 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ผืนป่าฟูจิ → เมืองฮิโดระ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดสายรุ้งในตำนานที่บางครั้งก็นำพาสายฝนอันชุ่มฉ่ำมาให้

                        แต่ในบางครั้งก็กลายเป็นเทพผู้ป่าเถื่อนที่คร่าชิงทุกสรรพสิ่ง

                        มันจะดูดอากาศเข้าไปจนทำให้แรงกดอากาศลดลงอย่างรวดเร็ว 

                        และพัฒนากลายเป็นเมฆฝน จนเกิดเป็นพายุฝนห่าใหญ่

                        พอมันเปิดเกราะเขาแหลมที่คลุมตรงส่วนหัวของมันออก

                        แล้วกลายเป็นเขาที่อยู่ด้านหลังศีรษะ 

                        คริสตัลที่อยู่บนหน้าผากของมันก็จะส่องแสง 

                        ก่อนที่จะปล่อยลำแสงสีรุ้งออกมาแผดเผ่า สไปรัลบาเรด ของ อุลตร้าแมนเบลซาร์


ตอนที่ 9 "ดาวแห่งเสียงเพลง"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อมนุษย์อวกาศ CICADAMAN

ความสูง : 1.8 เมตร

น้ำหนัก : 150 กิโลกรัม

สถานที่ปรากฎ : ดาวเคราะห์จิลโซเนีย → เมืองซาซายะ เขตโอกุจิ จังหวัดโตเกียว

ลักษณะพิเศษ : มนุษย์ต่างดาวที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับจ๊กจั่น

                        ซึ่งมีพรรคพวกกระจัดกระจายอยู่บนดวงดาวต่างๆในกาแลคซี่ 

                        แล้วเรียก การาม่อน ให้ลงมาทำลายดาวดวงนั้นจนพินาศสิ้น

                        พวก มนุษย์จั๊กจั่น ที่ได้พบกับ "เสียงดนตรี" บนโลก 

                        ได้แอบส่งคลื่นเสียงประหลาดเพื่อควบคุม การาม่อน จากระยะไกล

                        ในขณะที่วงดนตรีของพวกมันกำลังทำการแสดงอยู่ 

                        ภายหลังจากที่พวกมันได้เดินทางมายังโลกตั้งแต่เมื่อ 60 ปีก่อน

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดหุ่นยนต์ GARAMON

ความสูง : 40 เมตร

น้ำหนัก : 6 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : ดาวเคราะห์จิลโซเนีย → แม่น้ำทามะ เมืองฟูโตะ จังหวัดโตเกียว

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดหุ่นยนต์ที่มีหนามแหลมปกคลุมร่างทั่วทั้งตัวซึ่งถูกส่งลงมายังโลก

                        โดยจำแลงกายเป็นอุกกาบาตที่ทำมาจาก จิลโซไนท์ โลหะอวกาศที่ไม่มีอยู่บนโลก

                        จากนั้น มนุษย์จั๊กจั่น ก็จะคอยควบคุมมันจากระยะไกล 

                        ให้ใช้เล็บยาวๆที่มือทั้งสองข้างตบกันแรงๆจนเกิดคลื่นเสียงอัดกระแทกจู่โจมคู่ต่อสู้ 

                        และให้มันกระโดดไปมาแล้วเอาตัวพุ่งเข้าชน

                        เพื่อให้หนามแหลมที่อยู่ทั่วร่างของมันปักใส่คู่ต่อสู้ 

ตอนที่ 10 "พ่อ แม่ ลูก"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดเหล็กหลอมเหลว BABY DEMARGA

ความสูง : 1.92 เมตร

น้ำหนัก : 900 กิโลกรัม

สถานที่ปรากฎ : พื้นที่ขุดเจาะที่หุบเขาโอนิวาคุ จังหวัดยามานาชิ

ลักษณะพิเศษ : ลูกเดมาร์ก้าที่มีความสูงพอๆกับผู้ใหญ่ 

                        ซึ่งจะมีจุดแตกต่างจาก เดมาร์ก้า ตัวเต็มวัย 

                        ตรงเขาสีเหลืองๆกับหางของมันจะสั้นกว่า และไม่มีหนามแหลมที่หลังคอ 

                        ไข่ของมันได้โผล่ขึ้นมาบนพื้นดินจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวปริศนาอย่างต่อเนื่อง

                        จนมันได้ฟักออกมาจากไข่ 

                        ในขณะที่พวกเจ้าหน้าที่จากกองกำลังพิทักษ์โลกกำลังทำการสำรวจอยู่

                        หลังจากนั้นมันก็ถูกยิงกระสุนยาสลบ แล้วโดนตาข่ายไฟฟ้าคลุมเพื่อจับกุมตัว

                        แล้วใช้เป็นเหยื่อล่อให้กองกำลังพิทักษ์โลกกำจัด เดมาร์ก้าตัวแม่ ที่ปรากฏตัวออกมาปกป้องลูก

                        โดยการระดมโจมตีด้วยจรวดมิซไซล์ กับ เอิร์ธการอน Mod.2

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดเหล็กหลอมเหลว DEMARGA

ความสูง : 50 เมตร

น้ำหนัก : 5 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ปากปล่องภูเขาไฟบนหุบเขาโอนิวาคุ จังหวัดยามานาชิ

ลักษณะพิเศษ : เดมาร์ก้าตัวแม่ ที่ปรากฏตัวออกมาจากภูเขาไฟ ภายหลังจากที่ได้ยินเสียงร้องของ เบบี้เดมาร์ก้า 

                        แล้วเอาตัวเข้าปกป้องลูกจากการโจมตีด้วยจรวดนำวิถีของกองกำลังพิทักษ์โลก

                        จากนั้นมันก็เข้าไปสู้กับ เอิร์ธการอน Mod.2 ด้วยแรงฮึดที่ต้องการจะปกป้องลูกของมัน

                        เมื่อเขาและหน้าอกของมันเรืองแสง มันก็จะพ่นลำแสงเหล็กหลอมเหลวออกมาจากปาก 

                        นอกจากนี้มันยังสามารถปล่อยกระสุนเพลิงออกมาจากหลังได้

                        แถมท่าฟาดหางของมันก็ยังมีพลังรุนแรงไม่เบา

ตอนที่ 11 "Escape ( หลบหนี )"

ตอนที่ 12 "ลุยกันเลย เบลซาร์ !"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดแม่เหล็กไฟฟ้าจากอวกาศ GEBALGA

ความสูง : 49 เมตร

น้ำหนัก : 2 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : อวกาศ → ทะเลสาบสึคุบุ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดแม่เหล็กไฟฟ้าจากอวกาศที่สั่งสมพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าอันทรงพลัง

                        เอาไว้ภายในร่างของมัน

                        โดยมันจะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาจาก เขี้ยวที่ส่วนหัว กับ กงเล็บที่มือได้

                        และเมื่ออวัยวะที่นูนออกมาตรงอกของมันเปิดออก 

                        มันก็จะสามารถปล่อยสนามพลังแม่เหล็กไฟฟ้าทรงโดมแผ่ขยายออกไป

                        ซึ่งอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่ได้รับผลกระทบจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้านี้เข้าไป

                        ก็จะตกอยู่ในสภาวะสูญเสียการควบคุม 

                        นอกจากนี้มันยังสามารถม้วนตัวเป็นลูกบอลแล้วกลิ้งเข้ามาโจมตีได้

                        และยิ่งเมื่อมันกางบาเรียแม่เหล็กไฟฟ้าปกคลุมร่างกายของมันแล้ว

                        แม้แต่ท่า สไปรัลบาเรด เองก็ยังไม่สามารถเจาะทะลุร่างของมันได้

ตอนที่ 13 "บทเพลงในยามราตรีของ SKaRD"

   ไม่มีสัตว์ประหลาดปรากฏ


ตอนที่ 14 "ความทรงจำใต้แสงจันทร์"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดแสงจันทร์ DELTANDAL

ความยาว : 45 เมตร

น้ำหนัก : 1 หมื่น 4 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : หน้าผาย่านชานเมือง → กลุ่มเมฆทึบทั่วโลก ⇄ นอกชั้นบรรยากาศ 

                        → ทะเลเปิดเกาะเฮียคุโจ → น่านฟ้าเหนือเมืองโคโอกะ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดแสงจันทร์ที่มีปีกติดกับลำตัวเป็นรูปทรงสามเหลี่ยม

                        ซึ่งสามารถบินบนฟ้าได้ด้วยความเร็วเหนือเสียงถึง 9 มัค

                        จนทำให้เกิด โซนิคบูม ( เสียงอัดกระแทก ) ประหลาดๆในยามค่ำคืน

                        มันสามารถปล่อย กระสุนแสงจันทร์ เดลทันดัล ออกมาจากวัตถุเรืองแสงที่อยู่ตรงอกได้

                        และจะใช้ กลุ่มเมฆทึบ ที่มีอยู่ทั่วโลกเป็นรังในการหลบซ่อนตัว

                        พอ กลุ่มเมฆทึบ สลายตัวไป มันก็จะบินออกนอกชั้นบรรยากาศ

                        เพื่อตามหา กลุ่มเมฆทึบ ยังที่อื่น

ตอนที่ 15 "ระหว่างช่วงเช้ากับกลางคืน"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดจากมิติที่สอง GAVADON ( A )

ความยาว : 40 เซนติเมตร ~ 30 เมตร

น้ำหนัก : 400 กรัม ~ 2 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : เมืองมิทามะ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดสองมิติ ซึ่งเกิดจากภาพวาดที่ได้รับรังสีคอสมิกชนิดพิเศษ

                        ที่พุ่งผ่านโลก จนมีตัวตนจริงๆขึ้นมา

                        แต่พอพระอาทิตย์ตกดิน มันก็จะกลับกลายเป็นภาพวาดดังเดิม

                        แม้ว่า กาวาด้อน จะกลายร่างมีตัวตนจริงขึ้นมา แต่มันก็เอาแต่นอนอยู่เฉยๆ

                        ทว่า,กองกำลังพิทักษ์โลก เล็งเห็นว่ามันไปกีดขวางเส้นทางจราจร 

                        จนทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวเมืองได้รับความเดือดร้อน

                        จึงได้ทำการโจมตีมัน แต่กระสุนนำวิถีที่ยิงใส่ร่างอันอ่อนนุ่มของมันก็กระเด้งกลับไป

                        จนทำให้อาคารบ้านเรือนที่อยู่โดยรอบได้รับอันตรายแทน

ตอนที่ 16 "ความน่าสะพรึงกลัวจากใต้พิภพ"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดสร้างภาพหลอน MOGUJON

ความสูง : 54 เมตร

น้ำหนัก : 5 หมื่น 9 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ใต้ดินในเมืองฟุจิงาคิ → พื้นที่ที่กำลังจะทำการพัฒนาในเขตโอจาโนะซากิ

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดสร้างภาพหลอนที่มีนิสัยดุร้าย

                        ปกติมันจะอาศัยอยู่ใต้ดินลึก แล้วจะจับ สัตว์ประหลาดใต้พิภพ ตัวอื่นๆมากินเป็นอาหาร

                        แต่พออาหารของมันเริ่มขาดแคลน มันก็ออกมาปรากฎตัวเหนือพื้นดิน

                        แล้วเข้าจู่โจม สัตว์ป่าตามธรรมชาติ รวมถึง สัตว์เลี้ยงที่อยู่ในฟาร์ม

                        เวลาที่มันจะจับเหยื่อกินเป็นอาหาร มันจะปล่อยลำแสงภาพหลอนออกมาเป็นไฟกระพริบ

                        พร้อมกับปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาจากอวัยวะที่อยู่ตรงฝ่ามือทั้งสองข้าง

                        เพื่อไปกระตุ้นสมองของเหยื่อให้เห็นภาพหลอนที่เห็นแล้วรู้สึกขยะแขยง 

                        หรือเกิดความหวาดกลัวขึ้นมา จนตกอยู่ในสภาวะตื่นตกใจจนทำอะไรไม่ถูก

                        จากนั้นมันจึงค่อยยืดลิ้นยาวๆออกไปรัดเหยื่อ เพื่อจับกินเป็นอาหาร

ตอนประมวลเหตุการณ์พิเศษ 2 "ม้วนภาพวาดดิจิตอลของเบลซาร์"

ตอนที่ 17 "ซันกิลล์พเนจร"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : ซามูไรอวกาศ ZANGILL

ความสูง : 2.2 ~ 54 เมตร

น้ำหนัก : 77 กิโลกรัม ~ 5 หมื่น 4 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : อวกาศ

ลักษณะพิเศษ : ยอดฝีมือด้านเพลงดาบที่เดินทางมายังโลก

                        เพื่อปลดปล่อยเหล่าดวงวิญญาณของสัตว์ประหลาดที่ยังไม่ไปผุดไปเกิดให้ไปสู่สุคติ

                        คลื่นฟันดาบที่ปล่อยออกมาจากดาบที่แขนขวาของเขา

                        สามารถฟันวิญญาณสัตว์ประหลาดให้สลายหายไปได้

                        เพื่อที่จะต่อกรกับ นิจิคากาจิ ที่กลายเป็นวิญญาณแค้น

                        ซึ่งมีแรงอาฆาตรุนแรงกว่าวิญญาณสัตว์ประหลาดที่ผ่านๆมาหลายเท่าตัว

                        เขาจึงได้มาขอความร่วมมือจาก เก็นโตะ 

                        เพราะเห็นว่าพลังของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ ที่เคยต่อสู้กับ นิจิคากาจิ มาแล้ว คือ สิ่งจำเป็น

      

ตอนที่ 18 "ความน่าสะพรึงกลัวที่ตั้งตระหง่าน"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อสูรมลพิษ ILLUGO

ความยาว : ไม่ปรากฎแน่ชัด

น้ำหนัก : ไม่ปรากฎแน่ชัด

สถานที่ปรากฎ : ย่านตึกสูงในเขตอาซาคิ จังหวัดโตเกียว

ลักษณะพิเศษ : อสูรมลพิษซึ่งมีรูปร่างคล้ายงูที่มีหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว 

                        มันจะชูคอตั้งตรงส่ายไปส่ายมาอยู่บนพื้นดิน โดยที่ไม่เห็นลำตัวทั้งร่างของมัน

                        แล้วจะปล่อยก๊าซพิษที่มีชื่อว่า "อิลลูโก้ก๊าซ" ออกมาจากปากเป็นช่วงๆ

                        หากมีอะไรไปโจมตีกระตุ้นมัน มันก็จะปล่อย อิลลูโก้ก๊าซ ออกมาเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

                        จนทำให้โจมตีมันได้ยากลำบากขึ้น 

ตอนที่ 19 "แสงกับไฟ"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : ยอดอสูรมลพิษจากอวกาศ BROOD GEBALGA

ความสูง : 150 เมตร

น้ำหนัก : 5 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ใต้ดินศูนย์โทรคมนาคมในเมืองไซโจงาฮาระ

ลักษณะพิเศษ : ยอดอสูรมลพิษจากอวกาศที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือน เกบัลก้า 

                        แต่มีขนาดใหญ่กว่าตัวก่อนที่เคยปรากฎหลายเท่าตัว 

                        และมี อิลลูโก้ 2 ตัว เป็นหางติดอยู่ที่ด้านหลัง

                        เมื่อมันบรรลุหน้าที่ในการแพร่พันธุ์ อิลลูโก้ ซึ่งเป็นร่างตัวอ่อนของ เกบัลก้า แล้ว

                        มันก็ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมา เพื่อก่อกวนระบบเน็ตเวิร์คต่างๆ

                        จนทำให้เมืองทั้งเมืองต้องตกเป็นอัมพาต

                        แถมการโจมตีของ กองกำลังพิทักษ์โลก ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรกับมันได้

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดมังกรเพลิง FARDRAN

ความสูง : ไม่ปรากฎแน่ชัด

น้ำหนัก : ไม่ปรากฎแน่ชัด

สถานที่ปรากฎ : M421

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดมังกรเพลิงที่มีไฟห่อหุ้มทั่วทั้งตัว 

                        มันได้ปรากฎตัวออกมาจากสถาบันที่เคยทำการทดลองสร้างเวิร์มโฮลขึ้นมาเมื่อครั้งอดีต

                        เพื่อบินมาช่วย อุลตร้าแมนเบลซาร์ ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะวิกฤติ

                        โดยมันได้ช่วยดึง อุลตร้าแมนเบลซาร์ ที่ถูกดูดเข้าไปในท้องของ บรูด เกบัลก้า ออกมา

                        และได้มอบ ฟาร์ดรัน อาร์เมอร์ กับ จิลโซฟาร์ดรันเซอร์ ให้เขา

                        มันเป็นสัตว์ประหลาดที่อยู่บนดาวของ อุลตร้าแมนเบลซาร์ 

                        จึงคาดว่ามันน่าจะอาศัยอยู่ร่วมกับ อุลตร้าแมนเบลซาร์

ตอนที่ 20 "ค่ำคืนแห่งเสียงของแมลง"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อสูรเปลือกแข็งใต้พิภพ ZUGUGAN ( ร่างตัวอ่อน )

ความสูง : 167 เมตร

น้ำหนัก : 1 ตัน

สถานที่ปรากฎ : ภายในภูเขาสึโด เมืองนากาโฮชิ จังหวัดยามานาชิ

ลักษณะพิเศษ : ร่างตัวอ่อนของ สึกุกัน อสูรเปลือกแข็งใต้พิภพ ที่ปรากฎตัวออกมาจู่โจมมนุษย์

                        พร้อมกับส่งเสียงร้องคล้ายเสียงแมลงประหลาดๆ

                        มันสามารถพ่น เมือกแข็งตัว ออกมาจากปาก เพื่อทำให้อีกฝ่ายแข็งเหมือนกับคอนกรีตได้

                        ร่างตัวอ่อนของมันมีเป็นจำนวนมาก และจะอยู่กันเป็นฝูงภายในรังใต้ภูเขาสึโด

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : อสูรเปลือกแข็งใต้พิภพ ZUGUGAN 

ความสูง : 50 เมตร

น้ำหนัก : 3 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : ภายในภูเขาสึโด เมืองนากาโฮชิ จังหวัดยามานาชิ

ลักษณะพิเศษ : อสูรเปลือกแข็งใต้พิภพ ที่อาศัยอยู่ในรังใต้ดินส่วนลึก

                        ซึ่งมี สึกุกัน ( ร่างตัวอ่อน ) ที่โผล่ออกมาบนพื้นดินแล้วเข้าจู่โจมมนุษย์ อยู่รวมกันเป็นฝูง

                        นอกจากมันจะมี กงเล็บอันแหลมคมที่มือทั้งสองข้าง 

                        กับ แส้หนามแหลมตรงส่วนหัวที่สามารถยืดหดได้ เป็นอาวุธแล้ว

                        มันยังสามารถพ่น เมือกแข็งตัว ออกมาจากปาก 

                        เพื่อผนึกการเคลื่อนไหวของ เอิร์ธการอน และ อุลตร้าแมนเบลซาร์ ได้

                        เหมือนร่างตัวอ่อนด้วยเช่นกัน

ตอนที่ 21 "ศึกอันดุเดือดกลางเวหา"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดแสงจันทร์ DELTANDAL B

ความยาว : 300 เมตร

น้ำหนัก : 8 หมื่น 4 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : นอกชายฝั่งห่างออกไปจาก แหลมมาเมะโทริ ทางตะวันออก 2,500 กม.

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดแสงจันทร์ขนาดมหึมาที่ปราฎตัวออกมาจากท้องทะเล

                        ที่ กองกำลังพิทักษ์โลก เคยทำการทดลองกระสุนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

                        เนื่องจากมันเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวก่อนถึง 6 เท่า

                        ดังนั้นหากเปรียบเปรยว่า เดลทันดัล ตัวก่อน คือ เครื่องบินรบ ( ไฟท์เตอร์ = F )

                        เดลทันดัล ที่ปรากฎตัวในครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนกับ เครื่องบินทิ้งระเบิด ( บอมเบอร์ = B ) ดีๆนี่เอง

                        ฉะนั้นมันจึงถูกจัดประเภทให้เป็น เดลทันดัล B

                        มันจะบินอยู่บนทะเลเมฆแบบเอื่อยๆ เพื่อหย่อนระเบิดแสงจันทร์จำนวนนับไม่ถ้วน

                        ลงมาจากวัตถุทรงกลมที่อยู่ตรงบริเวณท้อง

ตอนที่ 22 "ฮีโร่ผู้รับประกันความเสียหาย"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดเยือกแข็ง GUIGASS

ความสูง : 40 เมตร               

น้ำหนัก : 1 หมื่น 5 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : เทือกเขาแอล์ปในประเทศญี่ปุ่น

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดเยือกแข็งที่ต่อสู้กับ เรดคิง สัตว์ประหลาดโครงกะโหลก อย่างดุเดือด

                        อยู่บนเทือกเขาแอล์ปญี่ปุ่น

                        และยอมศิโรราบให้กับ เรดคิง แล้วตกเป็นเบี้ยล่างของมัน

                        มันมีนิสัยเลือดร้อน นอกจากการโจมตีด้วยพละกำลังอันมหาศาลแล้ว 

                        มันยังสามารถพ่นลำแสงเยือกแข็งออกมาจากปากได้อีกด้วย

                        จนทำให้ เอิร์ธการอน ที่โดนลำแสงเยือกแข็งเข้าไป ต้องแข็งไปทั้งตัว

                        ไม่สามารถกระดิกกระเดี้ยวได้

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดโครงกะโหลก REDKING ( รุ่นที่ 2 ) 

ความสูง : 45 เมตร                                       

น้ำหนัก : 2 หมื่นตัน

สถานที่ปรากฎ : เทือกเขาแอล์ปในประเทศญี่ปุ่น

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดโครงกะโหลกที่ต่อสู้กับ กิกัส สัตว์ประหลาดเยือกแข็ง อย่างดุเดือด

                        อยู่บนเทือกเขาแอล์ปญี่ปุ่น

                        เนื่องจากมันมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับ เรดคิง ที่เคยปรากฎตัวบนเกาะทาทาริ

                        หนึ่งในหมู่เกาะโอกาซาวาระ เมื่อครั้งอดีต มันจึงถูกจัดให้เป็น "รุ่นที่ 2"

                        มันมีนิสัยที่ป่าเถื่อนดุร้าย หลังจากที่มันทำให้ กิกัส พ่ายแพ้แบบศิโรราบ

                        ด้วยท่าโจมตีต่างๆไม่ว่าจะเป็นการใช้ หัวโขก , เอาตัวพุ่งเข้ากระแทก หรือ ปาก้อนหิน

                        กิกัส จึงต้องยอมตกเป็นทาสของมัน                     

ตอนที่ 23 "ผู้มาเยือน ( Visitor ) 99"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดแมลงเปลือกแข็ง TAGANULAR

                                    ( ดู Profile ของสัตว์ประหลาดตนนี้ในตอนที่ 3 )


ตอนประมวลเหตุการณ์พิเศษ 3 "การบรรยายเรื่องอุลตร้าของ พั๊ก"

ตอนที่ 24 "การบุกประชิดระลอกที่ 3"

ตอนที่ 25 "เหล่าผู้ที่โอบอุ้มโลก"

สัตว์ประหลาดที่ปรากฎ : สัตว์ประหลาดระเบิดอวกาศ VALARON 

ความสูง : 55 ~ 60 เมตร                                       

น้ำหนัก : 6 หมื่น 6 พันตัน ~ 6 หมื่น 9 พันตัน

สถานที่ปรากฎ : ???

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดระเบิดอวกาศ ที่จะใช้ฝูงระเบิดอินทรีย์ที่สร้างขึ้นมาจากหางของมัน

                        ก่อการระเบิดเป็นวงกว้าง เพื่อเปลี่ยนวิถีโคจรของดาวดวงนั้นให้พุ่งไปชนกับดาวดวงอื่น

                        แล้วมันก็จะเดินทางไปยังดาวดวงอื่นต่อ

                        พอมีไฟวิ่งขึ้นมาตรงส่วนหัวที่โปร่งใสของมัน 

                        ลูกบอลที่ส่องแสงกระพริบก็จะทำงานพร้อมกัน และจะเกิดการระเบิดอันรุนแรงมหาศาล


**************************************************

**************************************************

อุลตร้าแมนเบลซาร์ THE MOVIE

การปะทะ ณ.เมืองหลวง

ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดยักษ์

   อุลตร้าแมนเบลซาร์ ภาคหนังโรง ที่ได้ คุณคิโยทากะ ทางุจิ มาเป็นผู้กำกับ ภายหลังจากที่ห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์ไปนานถึง 7 ปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง "อุลตร้าแมนออร์บ ขอยืมพลังแห่งสายสัมพันธ์ด้วยครับ !"

   ใน Teaser ของเรื่องนี้จะมีฉากที่ล้อมาจากตอนที่ 1 ที่พวกเจ้าหน้าที่ในทีม SKaRD จะกระโดดลงมาจาก เอิรธ์การอน จากบนฟ้า คล้ายกับตอนที่เจ้าหน้าที่จากกองกำลังพิทักษ์โลกกระโดดลงมาจากเครื่องบิน เพื่อปฏิบัติภารกิจกำจัด บาซังก้า

   "อุลตร้าแมนเบลซาร์ THE MOVIE การปะทะ ณ.เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดยักษ์" มีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. 2024


ตัวละครที่ปรากฎ

มาบุเซะ อิจิโร่ : อดีตศาสตราจารย์ซึ่งเป็นนักวิจัยเคมีล้ำสมัยในมหาวิทยาลัยเทโตะ

                       ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ บริษัทเนโครมาส 

                       บริษัทเคมีล้ำสมัยที่ทำการวิจัยและกำจัดซากสัตว์ประหลาด

                       ซึ่งกำลังทำการวิจัย "แดมด็อกซิน" นาโนแมชชีนที่ช่วยให้เป็นอมตะไม่แก่ไม่ตายอยู่

                       เนื่องจากมีสัตว์ประหลาดปรากฎตัวใกล้ละแวกโรงงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของเขา

                       ถี่แบบผิดปกติ เขาจึงถูก เก็นโตะ ไต่สวน

                       ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีก่อน 

                       เขาจึงเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่เลี้ยงดู "ยูคิ" ลูกชายของเขาเพียงคนเดียวโดยลำพัง

                       จนผู้คนในสังคมยกให้เขาเป็น "คุณพ่อในอุดมคติ"

                       ( ผู้รับบท : อิอิดะ คิสึเกะ )

มาบุเซะ ยูคิ : ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ มาบุเซะ อิจิโร่ 

                     ผู้มีพรสวรรค์ถึงขั้นได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานประกวดวิทยาศาสตร์นานาชาติ

                     ด้วยการสร้างต้นไม่วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตด้วย เวอร์ช่วล เทคโนโลยี

                     ทั้งที่เขายังเป็นเพียงเด็กประถม วัย 12 ปี

                     คุณแม่ของเขาได้จากเขาไปเร็ว 

                     เขาจึงอยากจะใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่ออย่างสนุกสนานมากกว่านี้

                     ( ผู้รับบท : โมริชิมะ ริตสึโตะ )


สัตว์ประหลาดที่ปรากฎในหนังโรง Ultraman Blazar The Movie Tokyo Kaiju Showdown


มนุษย์ต่างดาวเงามายา ALIEN DAMNO

ความสูง : ไม่ปรากฎแน่ชัด

น้ำหนัก : ไม่ปรากฎแน่ชัด

ลักษณะพิเศษ : มนุษย์ต่างดาวที่เรียกขานตนเองว่าเป็น "ผู้พิชิตอวกาศ" 

                        ซึ่งมีความสามารถในการแฮคกิ้งข้อมูลขั้นสูง 

                        ไม่เพียงแค่มันสามารถขโมยข้อมูลของ นาโนแมชชีน "แดมด็อกซิน" 

                        ที่ บริษัทเนโครมาส กำลังพัฒนาอยู่ มาได้เท่านั้น 

                        แต่มันยังสามารถฝ่าระบบรักษาความปลอดภัยของกองกำลังพิทักษ์โลก

                        เพื่อเข้าควบคุมอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆได้อีกด้วย

                        มันมองเห็นว่าโลกเป็น "ดาวเคราะห์ที่งดงาม"  

                        แต่อีกด้านหนึ่ง มันก็ดูถูกมนุษย์ว่าเป็น "เผ่าพันธุ์ที่โง่เขลาซึ่งทำได้ทุกอย่าง

                        เพื่อความปรารถนาของตนเอง โดยไม่เหลียวแลคนอื่น

                        หรือสภาพแวดล้อมบนโลกว่าจะเป็นเช่นไร"

                        และด้วยเหตุผลที่ว่า "โลกจะต้องตกอยู่ในกำมือของมันในสักวันหนึ่ง

                        มันจึงยอมปล่อยให้โลกแปดเปื้อนไปมากกว่านี้ไม่ได้" 

                        มันจึงมองว่า "แดมด็อกซิน" เป็น "เทคโนโลยีปีศาจที่จะทำให้โลกพบกับหายนะ"

มารอสูรซากภูติผีปีศาจ GONGILLGAN

ความสูง : 54 เมตร ( ร่าง 1 ) / 59 เมตร ( ร่าง 2 )

น้ำหนัก : 5 หมื่น 4 ตัน ( ร่าง 1 ) / 5 หมื่น 9 พันตัน ( ร่าง 2 ) 

สถานที่ปรากฎ : ศูนย์วิจัยคามิคุระ บริษัทเนโครมาส

ลักษณะพิเศษ : สัตว์ประหลาดที่ถือกำเนิดจาก "แดมด็อกซิน" สสารที่สามารถทำให้เป็นอมตะไม่แก้ไม่ตายได้

                        ที่ บริษัทเนโครมาส คิดค้นพัฒนาขึ้น ได้ถูกมิซไซล์ของกองกำลังพิทักษ์โลก

                        ที่ ชาวดาวแดมโน่ แฮคกิ้งขโมยไป โจมตีจนรั่วไหลออกมา

                        แล้วไปรวมเข้ากับ เซลล์ของเหล่าสัตว์ประหลาด และ ตัวอย่างพันธุกรรม

                        ที่ถูกเก็บเอาไว้ใน ศูนย์วิจัยคามิคุระ ของ บริษัทเนโครมาส จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดตนนี้

                        มันสามารถใช้หนวดที่อยู่บนหัวของมันเข้ารัดศัตรู หรือ ฟาดใส่ศัตรูได้ราวกับแส้

                        และสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าสีม่วงออกมาโจมตีได้

                        ที่สำคัญคือ มันสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ด้วยความเร็วอันน่าทึ่ง 

                        แถมยังสามารถปล่อยลำแสงทำลายล้างออกมาจากปากกับท้องได้ 

                        ในขณะที่ครีบหลังของมันจะเรืองแสงออกมา

                        นอกจากนี้มันยังสามารถหยิบหนามที่งอกออกมาช่วงล่างลำตัวมาถือเอาไว้

                        เพื่อแปรสภาพให้กลายเป็นอาวุธที่ใช้ต่อสู้ในระยะประชิดได้ 

                        ไม่ว่าจะเป็น ดาบ , เคียว หรือ กงเล็บขนาดใหญ่


ร่าง 1

ร่าง 2



Credit : m-78.jp/videoworks/ultraman-blazar/

Authorized & Translated by : Grandking



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น